Cách chơi Akali – sát thủ đơn độc

cach-choi-Akali-sat-thu-don-doc-anh-dai-dien

Tướng Akali được biết đến là sát thủ khó chịu bậc nhất khi phải đối đầu. Bên cạnh bộ kỹ năng cực kỳ cơ động, vị tướng này còn có thể bay nhảy vào giữa team địch rồi rút về một cách an toàn. Vậy nếu bạn muốn làm quen với vị tướng này, hãy cùng Hi88 tìm hiểu cách chơi Akali – sát thủ đơn độc ngay bài viết dưới đây nhé.

Cùng Hi88 tìm hiểu cách chơi Akali - sát thủ đơn độc
Cùng Hi88 tìm hiểu cách chơi Akali – sát thủ đơn độc

Bảng kỹ năng và combo Akali

Nội tại – Dấu ấn sát thủ: Sát thương tướng địch, rồi tạo một vòng năng lượng xung quanh chúng. Ở Cách chơi Akali – sát thủ đơn độc khi rời khỏi vòng này, đòn tấn công tiếp theo sẽ tăng 100 phạm vi, gây thêm 40 sát thương phép và hồi 15 năng lượng. Nhận 40% tốc độ khi đi về phía vòng năng lượng và nhận thêm 40% tốc độ khi tiến về phía tướng địch trong vòng 2 giây.

Chiêu 1 – Phi đao năm cánh: Ném 5 phi đao gây 67 sát thương phép cho kẻ thù. Đối phương bị tấn công ở phạm vi tối đa sẽ bị làm chậm 50% trong 0,5 giây.

Chiêu 2 – Bom khói: Tạo ra đám khói trong 5 giây rưỡi, từ đó tạo ưu thế giúp Akali tàng hình. Đồng thời 25% tốc độ, hồi 80 năng lượng.

Chiêu 3 – Phóng phi tiêu: Nhảy lùi và đưa phi tiêu về phía trước gây 63 sát thương phép. Kết hợp đánh dấu mục tiêu trong 3 giây. Tái kích hoạt để lướt tới chỗ mục tiêu bị đánh dấu và gây sát thương cực mạnh.

Chiêu 4 – Sát chiêu hoàn hảo: Trong Cách chơi Akali – sát thủ đơn độc có cơ hội hai lần lướt. Lần đầu tiên lao qua tướng địch gây 85 sát thương vật lý. Lần tiếp theo lao tới mục tiêu gây 85 sát thương phép. Tăng lên đến 300% dựa trên số máu đã mất của mục tiêu đã diệt trừ. Và hạ gục mục tiêu còn dưới 35% máu.

Xem thêm:  Cách chơi Jayce: người bảo hộ mai sau mới nhất năm 2023

Bí kíp khi chơi Akali tốc chiến

Trong chiến đấu, Akali là một vị tướng pháp sư tay ngắn. Nhưng tuyệt đối không ai có thể xem thường quân bài này. Bởi Akali mang trong mình bản chất của một sát thủ bá đạo, linh hoạt. Do đó, để chơi Akali tốc chiến có hiệu quả, game thủ cần có những bí kíp riêng.

Tùy vào hoàn cảnh của kẻ địch mà phải canh thời gian thích hợp sử dụng combo chiêu thức nào cho hợp lý. Đặc biệt, phải chú ý xem khi nào hết nội năng, và dĩ nhiên bạn không thể để lúc đang combat mà hết nội năng. Vì vậy, hãy đợi hồi nội năng trước khi giao tranh diễn ra.

Chiêu 1 – phi đao năm cánh trong Cách chơi Akali – sát thủ đơn độc là một chiêu thức gây sức sát thương cực nặng cho đối thủ. Nhưng bạn phải chú ý cảnh đủ tầm mới có thể sử dụng nhanh mà đạt hiệu quả tối đa nhất.

Bảng ngọc Akali

Sốc điện: Tấn công tướng địch chỉ với 3 đòn đánh. Hoặc dùng kỹ thuật riêng biệt trong 3 giây để gây thêm sát thương.

Tàn Nhẫn: Nhận thêm 7 sát thương vật lý và 2% xuyên giáp. Hoặc gây ra 14 sát thương phép và 2% xuyên kháng phép.

Thợ Săn Khổng Lồ: Trong Cách chơi Akali – sát thủ đơn độc cho phép nhận tối đa 20 máu và 4% độ bền sau mỗi lần hạ gục tướng địch.

Thợ Săn Thiên Tài: Giúp giảm 2,5% thời gian hồi chiêu. Hạ gục được tướng duy nhất giảm được 1,5% thời gian hồi chiêu.

Bước chân thần tốc: Di chuyển tấn công kẻ địch để tích lũy năng lượng cộng dồn. Khi đủ 100 điểm cộng dồn, Akali sẽ được hồi máu và tăng tốc độ lên ở đòn đánh tiếp theo.

Lữ khách tinh linh: Nhận tối đa được 50 máu và thêm 20% kháng làm chậm.

Bảng ngọc tướng Akali
Bảng ngọc tướng Akali

Ưu điểm và nhược điểm của Cách chơi Akali – sát thủ đơn độc

Mọi vấn đề đều có hai hình thái điểm mạnh và yếu. Tướng Akali cũng vậy, dưới đây là những chia sẻ về thông tin đó để giúp bạn vận dụng khi chơi:

Xem thêm:  Cách chơi Ryze: pháp sư cổ ngữ vô cùng mạnh mẽ

Ưu điểm cách chơi Akali:

  • Tướng Akali có bộ chiêu thức cơ động và dễ tấn công các mục tiêu yếu máu. Hạ gục đối phương chỉ trong một nhạc.
  • Bom khói là kỹ năng đặc trưng giúp Akali có thể ẩn mình dưới làn khói. Và đồng thời tránh nhiều lượng sát thương. Giúp Akali di chuyển một cách tự do để tìm vị trí tiêu diệt đối thủ.
  • Cách chơi Akali – sát thủ đơn độc khả năng biến hóa và phối hợp những kỹ năng thì rất khó để đoán. Tướng Akali có thể xoay chuyển nhiều loại combo với nhau.
  • Chiêu cuối sát chiêu hoàn hảo với kỹ thuật gây thêm sát thương theo % máu đã mất của kẻ địch. Từ đó khiến những mục tiêu đang yếu máu khó mà thoát khỏi sự truy lùng của Akali.
  • Là vị tướng có kỹ năng khống chế mục tiêu tốt và khả năng áp sát mục thêm. Thêm vào đó là khả năng dồn sát thương nhanh và mạnh

Nhược điểm cách chơi Akali:

  • Điểm yếu của Cách chơi Akali – sát thủ đơn độc là lượng nội năng có giới hạn. Khiến cho cô nàng này phải tính toán thật kỹ lưỡng khi vào giao tranh nếu không muốn bị hết nội năng giữa những pha combo.
  • Nếu anh em nào là người mới chơi thì sẽ rất dễ bị biến thành “ Aka-cua”. Bởi vị tướng này phụ thuộc hết vào kỹ năng của người chơi.
  • Một khi lượng máu không nhiều khiến Akali rất dễ bị “chêt ngược” trong những pha ám sát.
  • Nhiều chiêu thức và combo nên yêu cầu người chơi phải có kỹ năng cao mới có thể chơi tốt được.

Hướng dẫn Cách chơi Akali – sát thủ đơn độc

Để chơi thành thạo thì bạn cần nắm vững cách chơi nhuần nhuyễn. Dưới đây là chia sẻ về cách hướng dẫn Akali:

Giai đoạn đầu

Khi vào giai đoạn đầu trận khu vực đường giữa, tướng Akali sẽ tập trung vào mục tiêu chỉ số lính khi đối đầu với các tướng tay dài. Đồng thời phải chú ý gây sát thương lên đối thủ bằng chiêu 1 và các đòn đánh thường.Đa số đối phương thường là tay ngắn khi đi đường Baron. Vị tướng này sẽ tiếp cận và sử dụng chiêu thức của mình dễ dàng hơn.

Xem thêm:  Cách chơi Hecarim: Bóng ma chiến tranh - vị tướng Đấu sĩ mạnh mẽ 

Giai đoạn giữa:

Đến giai đoạn này thì nhiệm vụ chính của Akali là hạ sát các vị tướng máu giấy hay những mục tiêu được ưu tiên. Sau đó nhanh chóng thoát khỏi giao tranh. Hãy cố gắng tận dụng mọi kỹ năng của mình để gây ra sát thương cho đối thủ nhiều nhất.

Giai đoạn cuối

Càng về cuối thì trong Cách chơi Akali – sát thủ đơn độc càng được trang bị đầy đủ  và trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Do đó, hãy tận dụng ưu thế này để đẩy lẻ ăn các mục tiêu quan trọng, giành lợi thế cho team trước khi  giao tranh tổng.

Cách lên đồ trong Cách chơi Akali – sát thủ đơn độc

Quỷ thư Morello: Rút ngắn thời gian hồi chiêu và năng lượng, giúp cho những pha kết hợp combo dồn sát thương của Akali mượt mà và mạnh hơn. Đồng thời nó cũng đem lại hiệu quả khi Akali đối đầu với những tướng có khả năng hồi phục cao.

Đồng hồ cát Zhonya: trong cách chơi Akali: sát thủ đơn  giúp tăng khả năng sống sót cao hơn khi bị sát thủ đối phương áp sát. Đây là công cụ câu giờ, tăng sát thương phép, một chút giáp và 10% hồi chiêu hiệu quả.

Phần lên bộ trang bị của Akali tập trung vào sức mạnh phép thuật. Giúp hạ gục được đối thủ một cách nhanh nhất có thể. Do đó, mũ phù thủy và trương hư vô sẽ tối ưu hóa lượng SMPT cho cô nàng.

Phương hướng lên đồ trong Cách chơi Akali - sát thủ đơn độc
Phương hướng lên đồ trong Cách chơi Akali – sát thủ đơn độc

Mẹo khắc chế Akali: 

Trong Cách chơi Akali – sát thủ đơn độc, khi Akali đã đặt bom khói thì tránh trao đổi. Để hạn chế vừa bị sát thương vừa bị Akali ra đòn. 

Tiến lên trao đổi khi Akali đã sử dụng kỹ năng bom khói của mình trước đó. Hay có thể gọi rừng lên gank khi Akali đã mất đi bom khói.

Vị tướng này sẽ luôn di chuyển để có thể được nội tại cường hóa đòn đánh từ nội tại dấu ấn sát thủ. Nên lùi xa ra một chút để tránh bị dính đòn đánh thường đã được cường hóa từ Akali.

Lời kết

Hy vọng bài viết trên đã đưa đến bạn những thông tin cần thiết về Cách chơi Akali – sát thủ đơn độc. Hãy nhanh tay tải game và đăng ký ngay. Vì qua bài viết này chắc chắn rằng bạn có thể tự tin sử dụng vị tướng này chinh chiến qua những trận đấu căng thẳng. Hi88 chúc các game thủ leo rank trong mùa mới 2023 thật thành công.