Chia sẻ cách chọn gà đá cựa sắt cho người chơi mới

cách chọn gà đá cựa sắt

Cách chọn gà đá cựa sắt chắc chắn là một trong những vấn đề đang được nhiều kê thủ trực tuyến quan tâm. Để chọn được cho mình những chú gà cựa sắt mạnh khỏe với thể lực tốt. Anh em cần tham khảo một số thông tin được Hi88 gửi tới bạn đọc ngay sau đây.

Tìm hiểu tiêu chuẩn của cách chọn gà đá cựa sắt

Để có thể chọn gà cựa sắt thì tiêu chuẩn hình thể là yếu tố quan trọng đầu tiên mà người chơi cần chú ý tới khi áp dụng cách chọn gà cựa sắt. Tiêu chuẩn hình thể bên ngoài sẽ nói lên nhiều điều về khả năng chinh chiến của những chú à. Do đó, người chơi cần quan sát thật kỹ ngoại hình của gà để có thể lựa được chiến kê ưu tú.

Xem tướng gà bao gồm rất nhiều yếu tố từ việc xem vảy gà, cựa gà, lông gà đều cần được xem xét một cách kỹ lưỡng nhất. Mỗi hình dáng khác nhau sẽ nói lên đặc điểm của từng chiến kê. Mỗi chiến kê lý tưởng sở hữu thân hình vạm vỡ với phần bắp đùi chắc nịch, sải cánh rộng với sức vỗ cánh mạnh mẽ.

Một chú gà chiến với hình thể khỏe mạnh sẽ dễ dàng hơn trong việc đương đầu với các đối thủ đáng gờm khác trên sàn. Nếu gà chiến của bạn có đặc điểm tốt,  thần kê dị tướng và sư kê sở hữu chiến thuật huấn luyện hay thì chắc chắn đây sẽ là một dũng sĩ bất khả chiến bại khi cá cược đá gà.

Xem thêm:  Cách chăm gà chọi sau khi đá giúp chiến kê phục hồi nhanh chóng
Tìm hiểu tiêu chuẩn của cách chọn gà đá cựa sắt
Tìm hiểu tiêu chuẩn của cách chọn gà đá cựa sắt

Lưu ý đến sức khỏe của gà đá khi tiến hành chọn gà ưng ý

Sức khoẻ của gà cựa sắt cũng là yếu tố quan trọng để đánh giá khả năng của gà chiến có tốt hay không. Bạn cần kiểm tra thể lực, sức khoẻ của chúng qua những thao tác sau đây:

Kiểm tra miệng gà đá

Một con gà đá có sức khoẻ tốt thì đầu tiên bạn cần nhìn vào miệng gà. Người chơi nên chọn những con gà có phần miệng không có ké, không nhớt và không có mùi hôi. Vì đây chính là dấu hiệu của một chú gà đá hay.

Kiểm tra cánh của gà chọi

Cách chọn gà đá cựa sắt tiếp theo người chơi cần kiểm tra tần suất đập cánh và vỗ cánh của chúng. Sư kê có thể dùng 2 tay tung gà lên cao hơn đầu người nếu chúng có thể tự bay trên không gian một lúc lâu mới đáp xuống đất thì đây là một con gà chọi tốt.

Chân gà chọi 

Đôi chân gà đá chính là chìa khóa cho chiến thắng khi tham gia vào sân chơi đá gà. Khi xem chân gà, nếu nhận thấy chân và sức bật của chúng quá yếu, nhanh xuống sức thì đó không phải là con gà tốt. Tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng hơn bạn cần ôm 2 cánh của gà lên và kéo qua đầu rồi thả tay.

Nếu nhận thấy đầu gà chúc xuống phía trước và chân khuỵu xuống, cánh xoè ra thì không nên chọn con gà đó. Chân chú gà này không khoẻ và không phù hợp với việc thi đấu.

Kiểm tra kỹ năng đá của gà chọi

Cuối cùng trong cách chọn gà đá cựa sắt hay nhất đó chính là sư kê cần phải kiểm tra kỹ năng đá gà của gà chọi. Kỹ năng đá này đóng vai trò quan trọng bởi một chiến kê có  đòn đá,  chiêu thức, hay thế đá độc đáo cùng lối đá linh hoạt sẽ là một chú gà đa đáng gờm trên mọi đấu trường.

Xem thêm:  Bật mí luật đá gà chọi miền Nam dễ hiểu cho tân thủ
Kiểm tra kỹ năng đá của gà chọi là điều quan trọng
Kiểm tra kỹ năng đá của gà chọi là điều quan trọng

Cách chọn gà đá cựa sắt hay nhất được tổng hợp từ sư kê 

Cách chọn gà đá cựa sắt thì chắc chắn không thể xác định chính xác gà có đá hay hay không khi chúng còn quá nhỏ.Trong giai đoạn đầu đời, gà chiến con nào cũng như con nào và khó để phân biệt. Do đó, hiếm lắm mới có một vài con có dấu hiệu của 33 loại gà thần kê như: cựa nhật nguyệt, lưỡi rùa, hay gà song sinh,…

Chính vì vậy, người chơi cần có kinh nghiệm về cách chọn gà đá cựa sắt mới có thể tuyển chọn cho mình những chiến kê hoàn hảo ngay từ khi còn nhỏ. Giúp anh em bước chân vào sân chơi này một cách hoàn hảo, mời anh em cũng tham khảo một số kỹ thuật chọn sau đây:

Cách chọn gà đá cựa sắt dựa vào ngoại hình

Ngoại hình là yếu tố đầu tiên giúp người xem chọn ra những chú gà chọi tốt nhất. Bạn cần quan sát dáng gà, cổ gà, cánh, chân của chúng. Tổng thể của một chú gà tốt sẽ có ngoại hình cân đối với hệ thống cơ săn chắc và vảy gà đẹp.

  • Dáng đi: Một chú gà đá cựa sắt xuất sắc sẽ có dáng đi lẫm liệt, oai phong thể hiện rõ uy lực và sự máu chiến.
  • Đầu gà: Sọ gà thắt, má cao với mắt nhô ra là biểu hiện của một chiến kê tốt, nếu so thấy to hơn má, gò má lồi thì đây là con gà thiếu linh hoạt.
  • Mắt gà: Bạn nên lựa chọn gà có mắt sáng,  đồng tử nhỏ, mí mắt sâu, màu mắt vàng hoặc đỏ.
  • Cánh gà: Đây là phần quan trọng nhất giúp gà có thể giữ được thăng bằng trong lúc chiến đấu. Bạn cần kiểm tra cánh tay của gà có tốt hay không, mọi người cần ôm gà ngang ngực sau đó thả chúng tự do để gà đập cánh nhanh và mạnh đây chắc chắn là gà cựa tốt.
  • Chân gà đá: Phần giúp gà tấn công trong khi chiến đấu đặc biệt là cựa gà, để kiểm tra bạn cần giữ gà lên cao và thả tự do như nội dung phần trên để kiểm tra sức khoẻ của gà.
Xem thêm:  Cách điều trị gà đá bị lác dứt điểm, sớm quay lại sàn đấu

Xem vảy gà đá để chọn gà

Trong quá trình áp dụng cách chọn gà đá cựa sắt bạn không thể bỏ qua hệ thống vảy chân của gà. Theo người chơi lâu năm mỗi con gà sẽ được đánh giá tốt xấu thông qua hệ thống vảy. Các loại vảy gà luôn được sư kê đánh giá một cách nhanh chóng và chính xác. Những loại vảy gà xấu thường là những con gà không thể đào tạo để trở thành chiến kê.

Những loại vảy gà tài được đánh giá cao với khả năng đào tạo thành chiến kê thần sầu như: vảy phủ địa, vảy án thiên, vảy gà ngũ quỷ, vảy huyền trâm,… Tuy nhiên, không chỉ dựa hoàn toàn vào cách xem vảy gà, bạn cần căn cứ vào dáng của gà chọi để tiến hành chọn gà.

Xem vảy gà đá để chọn gà chuẩn xác
Xem vảy gà đá để chọn gà chuẩn xác

Cách chọn gà đá cựa sắt qua tiếng gáy cực chuẩn

Chọn gà đá cựa sắt thông qua tiếng gáy khá hiệu quả và được nhiều sư kê áp dụng, bạn có thể tham khảo các âm thanh chứng tỏ gà tốt như sau:

  • Âm minh đoản: Đây là này hiếu chiến, chúng khá lỳ đòn và rất tài giỏi. Khi bạn nghe âm cuối cùng của tiếng gáy bị ngưng ngang và ngắn thì nên chọn chú gà này.
  • Âm minh trung: Gà chọi với tiếng gáy cuối mà cứ nghe đều đều không ngắn không dài được chuyên gia đá gà gọi là âm minh trung. Loại gà này được đánh giá là tài giỏi vô song và nhiều ưu điểm về mọi mặt.
  • Song phụ âm minh và tam phụ âm minh có nghĩa là những chú gà gà có âm gáy chính là gà tài hiếm có, nếu nhận thấy tiếng gáy còn kèm theo tiếng rít ngắn thì là gà quý vô cùng.

Cách chọn gà đá cựa sắt thông qua tiếng gáy là phương pháp lựa chiến kê hiệu quả được nhiều dân chơi áp dụng. Tuy nhiên cách lựa này chỉ phù hợp với những người chơi lâu năm và có nhiều kinh nghiệm về các loài gà chiến.

Kết luận

Hi88 đã gửi tới quý vị độc giả những thông tin chi tiết nhất về cách chọn gà đá cựa sắt cho người chơi mới. Hãy cùng vận dụng những kinh nghiệm được chuyên gia đá gà chia sẻ qua bài viết trên để chọn cho mình những chiến kê hoàn hảo nhất và mang về chiến thắng bạn nhé!